Khởi động tư duy sáng tạo trong dạy học
Hội nghị thu hút đại biểu là lãnh đạo, chuyên viên phụ trách cấp THCS, các tổ trưởng chuyên môn và đông đảo giáo viên môn Công nghệ trên địa bàn. Nội dung tập trung vào việc tìm kiếm, đề xuất và triển khai các hình thức dạy học sáng tạo, linh hoạt nhằm khai phá tiềm năng STEM trong môn Công nghệ.
Bài giảng minh họa với chủ đề “Dự án trồng rau an toàn – Lớp 7” do cô Trần Thị Minh Châu thực hiện đã mang đến góc nhìn sáng tạo, thân thiện và đồng thời gây ấn tượng mạnh mẽ trong việc áp dụng STEM vào thực tế.
Tháo gỡ những rào cản trong giáo dục STEM
Hội nghị là cơ hội để các giáo viên thảo luận, góp ý nhằm khắc phục những thách thức trong việc tích hợp STEM vào giảng dạy. Trong đó, các kỹ thuật dạy học tích cực đã được nhấn mạnh như là chìa khóa để phát triển năng lực giao tiếp, tư duy phê phán và khả năng giải quyết vấn đề của học sinh.
Hướng tới tương lai
Sau hội nghị, Phòng Giáo dục đã đề ra hướng dẫn triển khai thêm các hoạt động trải nghiệm STEM trong học kỳ II năm học 2024-2025, để từng bước đánh giá hiệu quả và nhân rộng các mô hình dạy học tích hợp STEM.
Hội nghị chuyên đề này không chỉ đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc đổi mới phương pháp giảng dạy, mà còn tạo nên sự kết nối đồng bộ giữa các trường, giáo viên để cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm và phát triển hướng đi chung trong giáo dục STEM.
Tác giả: Phòng GDĐT Lạc Dương
Ý kiến bạn đọc
Những tin cũ hơn
Thứ năm - 16/01/2025 15:27
Thứ năm - 16/01/2025 11:43
Thứ tư - 15/01/2025 13:34